Cách viết tin tuyển dụng hiệu quả nhất
Để viết được một tin tuyển dụng hiệu quả, bạn cần chú ý cách trình bày và nội dung viết trong từng phần khác nhau của một tin tuyển dụng. Sau đây là cách viết nội dung tương ứng với mỗi phần trong một tin đăng tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo thêm.
Tiêu đề
Tiêu đề được xem là vị trí đầu tiên mà các ứng viên sẽ nhìn thấy ở mỗi tin tuyển dụng. Hầu hết mỗi người tìm việc sẽ cảm thấy ấn tượng và chú ý đến những tiêu đề tin tuyển dụng có liên quan đến khả năng của họ và công việc mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn viết được một tiêu đề cụ thể, rõ ràng về vị trí công việc mà bạn đang cần tuyển dụng chắc chắn sẽ dễ dàng thu hút ứng viên hơn là cách viết chung chung, không đề cập đến một lĩnh vực cụ thể nào. Bạn cũng cần chú ý không nên sử dụng các từ viết tắt trong tiêu đề tin tuyển dụng vì sẽ dễ gây ra hiểu lầm cho người đọc.
Giới thiệu về doanh nghiệp
Khi tìm kiếm một cơ hội việc làm, các ứng viên không chỉ mong muốn tìm được một công việc để có thể nhận lương hàng tháng và hơn thế nữa họ còn mong muốn tìm được một môi trường làm việc tốt, nhiều cơ hội phát triển và có thể gắn kết lâu dài. Vì thế, việc giới thiệu về doanh nghiệp của bạn trong các mẩu tin tuyển dụng cũng là một cơ hội để bạn đến gần với ứng viên hơn.
Trong phần giới thiệu về doanh nghiệp, bạn có thể nêu một số thông tin về quá trình hình thành và hoạt động của doanh nghiệp; các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh; định hướng phát triển của doanh nghiệp; và đặc biệt là nêu bật được văn hoá của doanh nghiệp bạn.
Bạn có thể không cần viết quá nhiều hay dàn trải về thông tin của doanh nghiệp vì các ứng viên có thể tìm kiếm thêm thông tin trên mạng Internet nhưng bạn cần chú ý nêu được một số các chi tiết như sau:
- Lịch sử hình thành của doanh nghiệp, một số cột mốc đáng nhớ của doanh nghiệp
- Tên của doanh nghiệp
- Địa chỉ công ty, website công ty
- Các thuận lợi chung quanh địa điểm làm việc
- Một số sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của doanh nghiệp
- Văn hoá doanh nghiệp
Mô tả công việc cụ thể
Mỗi vị trí công việc sẽ có những yêu cầu công việc cụ thể và khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm được một ứng viên tiềm năng cho công việc đó, bạn cần mô tả rõ công việc phải làm đối với vị trí cần tuyển dụng.
Việc mô tả cụ thể công việc sẽ giúp cho các ứng viên có cái nhìn rõ ràng hơn về trách nhiệm của nhân viên, các nhiệm vụ được giao, kỹ năng cần có để hoàn thành công việc nếu muốn ứng tuyển vào vị trí tương ứng. Điều này sẽ giúp cho ứng viên nhận biết được khả năng của mình có phù hợp với vị trí công việc đó không và cũng giúp cho nhà tuyển dụng có thể chọn lọc ra được những ứng viên thích hợp. Bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng để liệt kê các yêu cầu công việc giúp ứng viên đọc và nắm thông tin dễ dàng hơn.
Bạn cũng cần tránh viết ra những thông tin tuyển dụng với đầy nhiệm vụ khó hiểu và chung chung khiến cho các ứng viên phải tìm kiếm thêm thông tin mới hiểu được vai trò hay điều kiện cần có để phù hợp với công việc. Việc này sẽ gây nản cho ứng viên và họ có thể sẽ đi tìm vị trí công việc tương ứng với những yêu cầu đơn giản, cụ thể hơn.
Yêu cầu chuyên môn
Sau khi đã có những yêu cầu cụ thể của vị trí công việc, tất nhiên bạn cần phải có những yêu cầu về chuyên môn đối với ứng viên để có thể đáp ứng tốt công việc được giao. Trong phần này, bạn cần tách rõ thành 02 phần khác nhau là yêu cầu về bằng cấp và yêu cầu về kỹ năng mềm.
Yêu cầu về bằng cấp
Mỗi công việc sẽ có những yêu cầu bằng cấp chuyên môn tương ứng. Vì vậy, tuỳ theo các vị trí đang tuyển dụng trong công ty mà bạn có thể liệt kê ra những bằng cấp mà ứng viên cần phải có khi ứng tuyển cho vị trí đó, ví dụ như bằng đại học, bằng cao đẳng của các ngành nghề, bằng ngoại ngữ, bằng vi tính….
Yêu cầu về kỹ năng mềm
Khi làm bất cứ công việc gì và trong bất cứ môi trường nào, ứng viên cũng sẽ phải làm việc và tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp cũng như khách hàng. Vì vậy, ngoài những kinh nghiệm chuyên môn, bạn cũng cần lưu ý những yêu cầu về kỹ năng mềm tương ứng với vị trí công việc để ứng viên có thể thích nghi và hoà nhập nhanh với môi trường làm việc mới.
Các kỹ năng mềm mà bạn có thể đề cập đến trong thông tin tuyển dụng như là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức công việc…
Nêu lý do thu hút ứng viên
Phần cũng được xem là quan trọng trong mỗi tin đăng tuyển dụng đó chính là việc nêu ra được lý do thu hút ứng viên và tại sao ứng viên nên chọn vị trí công việc ở công ty bạn thay vì chọn một công ty khác.
Trong phần này bạn hãy nêu bật được các lý do thể hiện được sự cạnh tranh của doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp khác. Việc đặt ra một tiêu đề hấp dẫn trong tin tuyển dụng hay nêu rõ được các yêu cầu công việc và yêu cầu chuyên môn có thể thu hút được ứng viên quan tâm nhưng để giữ chân được các ứng viên tham gia ứng tuyển thì yếu tố liên quan đến quyền lợi và các chế độ phúc lợi mà ứng viên có thể được hưởng khi làm việc cho công ty của bạn chính là yếu tố quyết định.
Một số lý do mà nhà tuyển dụng có thể nêu ra để thu hút ứng viên tuỳ theo tình hình thực tế của công ty như là: tham gia các chế độ bảo hiểm đầy đủ, hỗ trợ cơm trưa, hỗ trợ xăng xe, việc xét tăng lương hàng năm, thưởng lễ tết, chế độ luân chuyển công tác, du lịch hằng năm, cơ hội thăng tiến, quyền tự chủ trong công việc,...
Thông tin cần thiết
Phần cuối của một tin đăng tuyển dụng, bạn cần ghi rõ các thông tin để ứng viên có thể liên hệ và nộp hồ sơ ứng tuyển, thời gian nhận hồ sơ, cách thức nhận hồ sơ… Việc ghi rõ ràng các thông tin này sẽ làm tăng độ tin cậy của ứng viên đối với thông tin tuyển dụng của công ty bạn và cũng giúp cho ứng viên có đầy đủ các thông tin cần thiết nếu muốn tham gia ứng tuyển.
Đảm bảo mức độ chân thật trong tin tuyển dụng
Điều cuối cùng bạn cần lưu ý để có thể viết được một tin đăng tuyển dụng hay và hiệu quả đó chính là mức độ chân thật trong tin tuyển dụng.
Ứng viên khi đi tìm việc luôn mong muốn tìm được một công việc với mức lương phù hợp và một môi trường làm việc tốt. Vì vậy, doanh nghiệp cần tuyển dụng hãy ghi thật cụ thể và đúng với những yêu cầu của công việc, những chế độ đãi ngộ của công ty. Tránh đừng vì sự câu view mà tạo ra những tin tuyển dụng với thông tin không đúng có thể gây ảnh hưởng xấu cho doanh nghiệp và đánh mất sự tin tưởng của ứng viên.
#ViecLamVui #DangTinTuyenDungMienPhi #Cachdangtintuyendung
like
Trả lờiXóa