FAQ: Các câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về khái niệm thương hiệu nhà tuyển dụng - [ ViecLamVui.Com Tư Vấn ]

Khi tìm kiếm trên mạng Internet, mọi người thường sẽ tìm thấy và nghe nói đến nhiều về các thông tin liên quan đến thương hiệu sản phẩm hay thương hiệu công ty. Tuy nhiên, khái niệm thương hiệu nhà tuyển dụng thì còn khá xa lạ và không được nhiều người biết đến về tầm quan trọng, giá trị, cũng như lợi ích của nó nếu như bạn không phải là một chuyên gia nhân sự hay đang làm việc trong lĩnh vực nhân sự. Trong bài viết này, Việc Làm Vui, Website hỗ trợ đăng tin tuyển dụng miễn phí, hy vọng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cần thiết về việc xây dựng thành công thương hiệu nhà tuyển dụng cũng như giá trị của nó trong việc thu hút nhân tài.

Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Thương hiệu nhà tuyển dụng - Employer Branding có thể hiểu chính là những tiêu chí đại diện cho giá trị, mục tiêu và văn hoá của mỗi doanh nghiệp và có thể giúp họ tách biệt với các đối thủ cạnh tranh để dành được ưu thế trong việc tuyển dụng được những nhân sự có chất lượng.

Thương hiệu nhà tuyển dụng có giá trị như thế nào trong việc tuyển dụng và thu hút nhân tài?

Một thương hiệu nhà tuyển dụng vững chắc, khác biệt và nổi bật sẽ thể hiện được giá trị của mình ở những điểm sau:
  • Hình thành được nhận thức của ứng viên về các giá trị của doanh nghiệp: Việc xây dựng được Employer Branding phổ biến sẽ giúp cho các ứng viên định hình được những nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp đó
  • Việc tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả hơn: Doanh nghiệp sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi tuyển dụng cho các vị trí trong công ty vì những ứng viên tiềm năng có thể đã quen thuộc với thương hiệu của doanh nghiệp. Giúp tiết giảm chi phí của các đợt tuyển dụng nhân sự.
  • Phát huy được sức mạnh của sự khác biệt trong văn hoá công ty: Một doanh nghiệp xây dựng được những nét khác biệt trong văn hoá công ty như là văn phòng mở hiện đại, cơ sở vật chất giải trí, các chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên… sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân các tài năng, đặc biệt là các ứng viên trẻ.

Việc đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín căn cứ vào những tiêu chí nào?

Bất cứ ứng viên nào khi tìm kiếm một cơ hội việc làm cho mình cũng đều đặt ra những tiêu chí mà mình mong muốn nơi nhà tuyển dụng. Một doanh nghiệp có thể xây dựng được cho mình những giá trị riêng đảm bảo được nhu cầu, quyền lợi hợp lý của người lao động thì sẽ hình thành được một thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín trên thị trường tuyển dụng nhiều cạnh tranh như hiện nay. Thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín có thể được đánh giá qua các tiêu chí chủ yếu sau:
  • Danh tiếng và quy mô công ty
  • Đội ngũ lãnh đạo của công ty
  • Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi của doanh nghiệp
  • Chất lượng công việc
  • Cơ hội để phát triển nghề nghiệp
  • Môi trường làm việc của doanh nghiệp
  • Giá trị văn hoá riêng của doanh nghiệp

Lời khuyên hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Một doanh nghiệp muốn thu hút và tuyển chọn được những ứng viên tiềm năng, ứng viên giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm về làm việc cho công ty của mình thì xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng phải nằm trong chiến lược phát triển của công ty. Sau đây là một số lời khuyên để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công mà bạn có thể tham khảo thêm:
  • Xác định tiêu chí thu hút được nhân tài: Hãy tìm ra điểm nổi bật làm chìa khóa thu hút và giữ chân được các ứng viên phù hợp với văn hóa và giá trị của công ty. Ví dụ như là môi trường làm việc hay các chế độ phúc lợi thoả đáng dành cho nhân viên.
  • Nhân viên chính là đại sứ thương hiệu: Doanh nghiệp có thể sử dụng chính các nhân viên hiện tại làm đại sứ thương hiệu cho chính công ty của mình. Đây có thể xem là một kênh tiếp thị truyền miệng giúp tăng độ nhận biết của thương hiệu nhà tuyển dụng. Nhân viên càng có những nhận xét tốt về công ty bao nhiêu thì càng có nhiều cơ hội thu hút được ứng viên giỏi.
  • Nêu bật các quyền lợi mà công ty có thể mang lại cho nhân viên: Đây là một điểm cần lưu ý trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vì những quyền lợi này có thể rất có giá trị với những nhân viên tiềm năng. Doanh nghiệp cần rà soát lại trong các bảng mô tả công việc, các tài liệu nhân sự xem là đã có đề cập đầy đủ những lợi ích quan trọng của nhân viên hay chưa. Những lợi ích của nhân viên mà công ty có thể đề cập đến tuỳ theo tình hình thực tế của doanh nghiệp chẳng hạn như là: Công ty trả tiền để nhân viên tham gia các khóa đào tạo, thậm chí còn cắt bớt thời gian làm việc để giúp họ tham gia các lớp học, công ty hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ cho những nhân viên ở xa, công ty có tổ chức những kỳ nghỉ dành cho nhân viên và gia đình hàng năm…
  • Xác định được những điểm khác biệt nổi bật trong văn hoá công ty: Bộ phận nhân sự của công ty cần dùng những điểm tuyệt vời, khác biệt trong văn hóa công ty để xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhà tuyển dụng khác biệt hẳn với các đối thủ cạnh tranh.
  • Sử dụng thông tin dữ liệu: Doanh nghiệp có thể kích thích trí tò mò của ứng viên thông qua việc sử dụng dữ liệu là các con số trong các mẫu đơn tuyển dụng, trong các bài PR truyền thông về Employer Branding của công ty như số lượng nhân viên mới, số liệu khảo sát số lượng cuộc phỏng vấn thất bại và thành công, số lượng các cuộc họp , teambuilding của công ty, ...

Thương hiệu nhà tuyển dụng và thương hiệu sản phẩm có gì khác biệt?

Có lẽ cũng có rất nhiều người thắc mắc rằng thương hiệu nhà tuyển dụng và thương hiệu sản phẩm có phải là một không? Và nếu không phải thì giữa hai khái niệm thương hiệu này có những điểm gì khác nhau? Chúng ta hãy cùng lập một bảng so sánh giữa thương hiệu nhà tuyển dụng và thương hiệu sản phẩm để tìm ra những điểm khác biệt giữa hai khái niệm thương hiệu này nhé.
THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNGTHƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM
Việc xây dựng thương hiệu thường do bộ phận HR phụ trách nhưng toàn bộ công ty phải cùng đồng lòng thực hiện thì mới đạt hiệu quả.Việc xây dựng thương hiệu do bộ phận Marketing phụ trách chính.
Đối tượng truyền thông hướng đến các ứng viên tìm việc hiện tại và tiềm năng.Đối tượng truyền thông hướng đến người tiêu dùng.
Nội dung truyền thông là các thông tin liên quan đến cơ hội làm việc, môi trường làm việc, chế độ phúc lợi… sao cho khi nghe thấy là tạo được mong muốn nơi người tìm việc.Nội dung truyền thông chủ yếu là các thông tin liên quan đến đặc điểm sản phẩm, lợi ích của sản phẩm, giá trị sản phẩm...khiến cho người tiêu dùng có mong muốn sử dụng.
Người làm công tác truyền thông là các nhân viên thực hiện công việc xây dựng Employer Branding.Người làm công tác truyền thông là các nhân viên Marketing.
https://vieclamvui.com/neu-khong-xay-dung-thuong-hieu-nha-tuyen-dung-dung-co-gang-trong-viec-tim-kiem-nhan-su-tai-nang-28.html
#ViecLamVui
#DangTinTuyenDungMienPhi
#ThuongHieuNhaTuyenDung

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áp dụng biểu đồ mối quan hệ trong giải quyết vấn đề - ViecLamVui - Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

ViecLamVui cập nhật Công việc của kĩ sư chăn nuôi

Phương pháp ra quyết định đúng đắn với nấc thang 5 bước - ViecLamVui - Kỹ Năng Ra Quyết Định