FAQ: Các câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về khái niệm EVP - [ ViecLamVui.Com Tổng Hợp ]

Các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự thường đề cập đến một tiêu chí mà các doanh nghiệp cần phải có để có thể thu hút được nhân tài, đó là tiêu chí EVP. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về EVP.

EVP là gì?

EVP (Employee Value Propositions - Giá trị hấp dẫn người lao động) được định nghĩa một cách khái quát là những lợi ích và đặc trưng trong văn hoá của doanh nghiệp giúp khuyến khích người ứng viên tìm hiểu và ứng tuyển vào các vị trí công việc mà doanh nghiệp tuyển dụng. đồng thời tạo ra động lực để có thể gắn kết bền với đội ngũ những người nhân viên hiện tại đang làm việc ở trong công ty.

EVP quan trọng như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng?

Việc xây dựng và truyền thông thương hiệu tuyển dụng hiệu quả, thu hút được nguồn ứng viên có chất lượng được xem là chiến lược của các công ty trong môi trường tuyển dụng cạnh tranh hiện nay. Thương hiệu nhà tuyển dụng thành công được đóng góp bởi nhiều yếu tố khác nhau và việc xác định được EVP của doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Tầm quan trọng của EVP đối với thương hiệu nhà tuyển dụng được thể hiện qua một số mặt cụ thể sau:
SỰ ẢNH HƯỞNGTẦM QUAN TRỌNG
Đối với ứng viên và người lao động hiện tại trong mỗi doanh nghiệpDoanh nghiệp có được những giá trị EVP tốt, đáp ứng được các yêu cầu cũng như quyền lợi chính đáng của người lao động sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân tài năng mới đồng thời tạo ra được nguồn động viên khích lệ tinh thần làm việc của những nhân viên hiện tại giúp họ làm việc hăng hái hơn.
Sự lan truyền thương hiệu nhà tuyển dụngEVP có thể giúp cải thiện sự gắn kết của nhân viên đối với doanh nghiệp. Nhân viên sẽ muốn gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn và cũng sẽ muốn giới thiệu những ứng viên mới đến với doanh nghiệp.
Tiếp cận với ứng viên trong quá trình tuyển dụngMột EVP tốt có thể đưa thương hiệu của doanh nghiệp lên tầm cao mới trong thị trường lao động. Sức mạnh của EVP sẽ góp phần củng cố và gia tăng địa vị của bạn trong mắt các ứng viên.
Tinh lọc mục tiêu tuyển dụngTrong quá trình xây dựng EVP, bạn bắt buộc phải có sự tìm hiểu sâu sắc về những nhu cầu cần thiết, chính đáng và quan trọng của các nhân viên hiện tại trong doanh nghiệp cũng như mối quan tâm của những ứng viên tiềm năng. Từ những thông tin đó, bạn sẽ định hướng được công tác tuyển dụng của doanh nghiệp và đưa ra được những đề nghị hấp dẫn nhất cho các ứng viên.
Sự cạnh tranh về mức lươngTăng ưu thế của doanh nghiệp bạn trong sự cạnh tranh về mức lương. Nếu ứng viên thấy được EVP của doanh nghiệp có giá trị với họ, họ sẽ bớt coi trọng việc đặt ra yêu cầu mức lương cao. Điều này có nghĩa là cho dù bạn không đưa ra được một đề nghị mức lương thuộc hàng top với các ứng viên giỏi nhưng bạn vẫn có khả năng cạnh tranh với các đối thủ để ứng viên sẵn sàng về làm việc cho công ty bạn.

Nhà tuyển dụng cần lưu ý những điểm gì trong việc xây dựng EVP cho doanh nghiệp?

Một số điểm nhà tuyển dụng cần lưu ý khi xây dựng EVP cho doanh nghiệp là:
  • EVP cần thực tế, những yếu tố trong EVP của bạn cần phải sát với tình hình nhân sự của doanh nghiệp, có những đặc điểm trùng khớp với mong muốn của nhân viên/ứng viên. 
  • EVP cần đảm bảo phản ánh được chính xác văn hoá của doanh nghiệp, tránh tình trạng ứng viên đọc được một thông tin EVP quá hào nhoáng nhưng sẽ bị thất vọng khi vào làm việc vì thực tế khác quá nhiều so với EVP.
  • EVP đảm bảo được tính độc đáo nhưng cũng cần diễn đạt theo cách mà mọi người có thể nắm bắt được thông tin.

#ViecLamVui
#DangTinTuyenDungMienPhi
#EmployeeValuePropositions
#EVP

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ViecLamVui cập nhật Công việc của kĩ sư chăn nuôi

Làm video whiteboard animation dạng tay vẽ với phần mềm VideoScribe - 101 cách làm video ViecLamVui

Cùng ViecLamVui tìm hiểu Graphic design và Web design có khác nhau không?