Như thế nào là một tin đăng tuyển dụng hay, thu hút ứng viên - [ ViecLamVui.Com Tư Vấn ]

Việc tuyển dụng nhân sự luôn là một vấn đề được các doanh nghiệp chú trọng để xây dựng được đội ngũ nhân viên chất lượng, có chuyên môn. Để tìm kiếm được nguồn ứng viên tiềm năng trong mỗi đợt tuyển dụng, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến việc tạo ra được một tin đăng tuyển dụng thu hút được ứng viên. Các tiêu chí cần phải có cho một tin đăng tuyển dụng hay đó là: tiêu đề hấp dẫn, nêu bật được lợi ích của vị trí công việc cần tuyển, sử dụng văn phong phù hợp trong tin tuyển dụng và các yếu tố để ứng viên có thể tìm kiếm được tin đăng tuyển dụng của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề thường là thông tin đầu tiên mà các ứng viên sẽ đọc khi tìm kiếm các thông tin tuyển dụng. Vì vậy, giữa vô số các thông tin tuyển dụng khác nhau được đăng tải trên các kênh thông tin việc làm, một tiêu đề tuyển dụng với những chi tiết hấp dẫn sẽ dễ dàng lôi cuốn được sự chú ý của các ứng viên và sẽ khiến họ tìm hiểu kỹ hơn về các nội dung trong tin đăng. Như vậy là bạn đã thành công bước đầu trong việc thu hút được sự quan tâm của ứng viên đối với việc tuyển dụng của doanh nghiệp mình.
Ví dụ: Bạn có thể hình dung thử một cách đặt tiêu đề cho tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh chỉ với một nội dung đơn giản là “Cần tuyển gấp nhân viên kinh doanh” và cách đặt tiêu đề với những chi tiết cụ thể hơn như “Cần tuyển nhân viên kinh doanh thu nhập cao, có cơ hội thăng tiến trong công việc”, bạn sẽ thấy được là tin đăng tuyển dụng nào sẽ khiến ứng viên muốn tìm hiểu và ứng tuyển.

Nêu bật được lợi ích của vị trí công việc cần tuyển

Một thông tin quan trọng trong bất cứ tin đăng tuyển dụng nào có thể thu hút được nhiều sự quan tâm của các ứng viên chính là mức lương, chế độ đãi ngộ của công ty cũng như những lợi ích của vị trí công việc mang lại cho các ứng viên.

Mức lương

Bạn có thể nêu rõ mức lương của doanh nghiệp bạn dành cho vị trí công việc cần tuyển nhân sự, những chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên công ty và các quyền lợi mà người lao động được hưởng theo quy định của nhà nước. Đây là những thông tin có thể khiến ứng viên lưu tâm đến tin tuyển dụng của bạn nhiều hơn so với các tin khác nên bạn cần nêu cụ thể để tăng sức hấp dẫn cho tin tuyển dụng.
Trong trường hợp bạn không muốn nêu rõ mức lương trong thông tin tuyển dụng mà mức lương sẽ được trao đổi thoả thuận với ứng viên trong giai đoạn phỏng vấn, bạn nên ghi rõ thông tin này để đảm bảo được độ tin cậy của tin tuyển dụng đối với ứng viên.

Lơi ích của vị trí công việc

Ngoài mức lương hấp dẫn thì lợi ích mang lại từ vị trí công việc cũng là một vấn đề mà ứng viên quan tâm khi có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Họ thường sẽ đặt ra câu hỏi “Mình sẽ nhận được những lợi ích gì từ vị trí công việc này?” để có sự so sánh và lựa chọn nơi họ sẽ nộp hồ sơ ứng tuyển trong số các tin tuyển dụng có cùng vị trí công việc. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể nêu ra trong tin tuyển dụng của mình những lợi ích cụ thể mà các ứng viên có thể nhận được khi làm việc tại doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như là: Sau khi làm việc tại công ty, sẽ có cơ hội trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, tự tin hơn trong việc đàm phán và thuyết phục khách hàng, môi trường làm việc cạnh tranh và nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc….

Định dạng khác biệt và văn phong hài hước, độc đáo của tin tuyển dụng

Một nhà tuyển dụng có thể tạo ra được một tin đăng tuyển dụng có định dạng và văn phong khác biệt so với những tin tuyển dụng tiêu chuẩn thì cơ hội thu hút được các ứng viên giỏi, có kinh nghiệm sẽ càng được tăng lên.

Văn phong hài hước, độc đáo

Có thể thấy trên các kênh tuyển dụng việc làm hiện nay, hầu hết các tin đăng tuyển dụng đều được viết chung theo một tiêu chuẩn tương đối giống nhau, chỉ có sự thay đổi các tiêu chí tuyển dụng cho phù hợp với các lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Do đó, các tin tuyển dụng khá khô khan và cứng nhắc, dễ gây cảm giác tẻ nhạt cho các ứng viên khi đọc thông tin.
Nhiều khi, các ứng viên chỉ mới đọc tiêu đề tuyển dụng thì đã có thể hình dung ra được đến 70% nội dung trong tin đăng sẽ bao gồm các vấn đề gì. Điều này sẽ khiến các ứng viên không đặt nhiều sự quan tâm vào nội dung tin tuyển dụng mà có thể chỉ đọc lướt qua để nắm bắt những thông tin chính.
Bạn có thể nghĩ đến việc pha một chút hài hước, độc đáo và dễ thương trong việc viết tin tuyển dụng cho doanh nghiệp của mình. Chắc chắn ứng viên sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có ấn tượng với doanh nghiệp của bạn hơn khi đọc được những tin tuyển dụng vừa bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn thể hiện được sự vui nhộn, dí dỏm.

Sử dụng định dạng khác biệt cho tin đăng tuyển dụng

Thông thường, các tin tuyển dụng phổ biến đều chỉ bao gồm toàn chữ và chữ mà ngay cả các nhà tuyển dụng khi soạn thảo ra cũng cảm thấy tẻ nhạt và nhàm chán. Tin tuyển dụng quá nhiều chữ theo một tiêu chuẩn chung cũng khiến ứng viên không có cảm giác hứng thú khi đọc thông tin mà chỉ muốn đọc lướt để nắm những nội dung chính cần quan tâm.
Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn có ý tưởng tạo ra cho riêng mình một cách viết tin tuyển dụng theo những định dạng khác biệt không có quá nhiều chữ và có thể sử dụng những hình ảnh tiêu biểu như là kiểu tin tuyển dụng video hay tin tuyển dụng infographic... thì chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của các ứng viên nhiều hơn.

Tin đăng tuyển dụng tìm kiếm dễ dàng trên các nền tảng tuyển dụng việc làm (Google, Facebook, ViecLamVui)

Một yếu tố đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ tin đăng tuyển dụng nào mà các doanh nghiệp cần lưu ý đó chính là khả năng tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm . Một tin tuyển dụng hay nhưng không dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm thì doanh nghiệp cũng sẽ không thành công trong việc tìm kiếm ứng viên cho các đợt tuyển dụng.
Phần lớn người tìm việc tìm kiếm trên mạng chỉ sử dụng từ khóa và địa điểm. Vì vậy, để các ứng viên có thể dễ dàng tìm thấy các tin đăng tuyển dụng của doanh nghiệp mình, bạn cần lưu ý sử dụng các từ khoá liên quan đến việc tuyển dụng và vị trí công việc cần tuyển. Nếu tin tuyển dụng của bạn có thể bao gồm được các từ khoá liên quan như: vị trí công việc, địa điểm, ngành nghề, trình độ, cấp bậc… thì sẽ gia tăng được sự xuất hiện tin tuyển dụng của bạn trên các phương tiện tìm kiếm phổ biến.
https://twitter.com/ViecLamVuiMBN/status/1141956453286023168?s=20
#ViecLamVui #DangTinTuyenDungMienPhi #DangTinTuyenDungHieuQua

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áp dụng biểu đồ mối quan hệ trong giải quyết vấn đề - ViecLamVui - Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

ViecLamVui cập nhật Công việc của kĩ sư chăn nuôi

Phương pháp ra quyết định đúng đắn với nấc thang 5 bước - ViecLamVui - Kỹ Năng Ra Quyết Định