Xây dựng quy trình tuyển dụng như thế nào để hiệu quả và tiết kiệm?

Quy trình tuyển dụng 6 được ViecLamVui tổng hợp từ kinh nghiệm của hàng trăm nhà tuyển dụng giúp các HR có thể giảm chi phí tuyển dụng, chọn được ứng viên có thể làm việc ngay, giảm tỉ lệ nghỉ việc sau tuyển dụng.
Bước 1: Xem, sàn lọc hồ sơ ứng tuyển. Trên ViecLamVui bạn có thể rút ngắn thời gian sàn lọc với hệ thống đánh giá CV dựa trên các tiêu chí được tùy chỉnh theo nhu cầu của công ty như quá trình học tập; Các kỹ năng chuyên môn; Kinh nghiệm làm việc; Các dự án đã tham gia ... 
Bước 2: Phỏng vấn trực tuyến. Trên ViecLamVui bạn có thể ChatNhanh để phỏng vấn ứng viên tại bước này. Mục tiêu của bước này là xác minh lại những thông tin được sàn lọc từ bước 1 và có những đánh giá sâu hơn về ứng viên.
Bước 3: Phỏng vấn tại công ty. Tại bước này, ứng viên sẽ được phỏng vấn sâu hơn về chuyên môn, kỹ năng cần thiết của vị trí ứng tuyển. 
Bước 4: Phỏng vấn mức độ phù hợp văn hóa công ty. Bên cạnh chuyên môn, yếu tố hòa hợp về văn hóa rất quan trọng và gần như là yếu tố quyết định tỉ lệ nghỉ việc sau phỏng vấn. 
Bước 5: Phỏng vấn với quản lý. Bước này giúp bạn có thể nắm được mục tiêu, kỳ vọng phát triển bản thân của ứng viên cũng như giúp ứng viên hình dung được KPI của công việc họ sắp làm là gì?
Bước 6: Chào mừng ứng viên thành công. Vòng này giúp ứng viên hiểu hơn về các quy định hành chính của công ty để ứng viên có thể nhanh chóng hòa nhập và bắt tay vào làm việc để tạo giá trị.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áp dụng biểu đồ mối quan hệ trong giải quyết vấn đề - ViecLamVui - Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

ViecLamVui cập nhật Công việc của kĩ sư chăn nuôi

Phương pháp ra quyết định đúng đắn với nấc thang 5 bước - ViecLamVui - Kỹ Năng Ra Quyết Định